Ronaldo được khen ngợi


HLV Mourinho xếp Young - Blind đá cánh trước Basel, chất lượng tạt bóng tăng vọt
Lùi lại trận thắng Leicester với ty so bong da 2-0 ở vòng 3 ngoại hạng Anh, MU còn tạt đến 39 quả, và hiệu quả là bằng 0. Và tính tới sau vòng 4, đội bóng của Mourinho “vô đối” về số lần tạt bóng với tổng cộng 109 lần, nhiều hơn bất kì đội bóng nào. Tottenham (100) và Man City (96) bám sau nhưng độ hiệu quả và chất lượng từ tạt bóng của họ ăn đứt MU vì cầu thủ chạy cánh lẫn hậu vệ biên rất chất lượng.
“Thảm họa tạt bóng” của MU mang tên Antonio Valencia. Thể lực và tốc độ thuộc hàng tốp đầu ở ngoại hạng Anh giúp Valencia lên công về thủ sung mãn. Nhưng riêng về khoản lên hỗ trợ tấn công và tạt bóng, cầu thủ người Ecuador làm cực tệ. Như trận gặp Stoke City, anh tạt 7 lần, không lần nào tới chỗ đồng đội, và được mô tả theo kiểu tạt cho xong tình huống.

Ronaldo được Zidane khen ngợi
Theo du doan bong da của các chuyên gia, trong buổi họp báo sau trận, HLV Zinedine Zidane không giấu được cảm xúc tiếc nuối khi cậu trò cưng không thể ghi nhiều hơn 2 bàn: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, là nhân tố đặc biệt quan trọng của Real. Nếu may mắn, cậu ấy có thể ghi tới 4 bàn. Tôi tin rằng màn trình diễn của Ronaldo sẽ truyền cảm hứng cho đồng đội thi đấu tốt hơn ở những trận thiếu vắng cậu ấy".
Một cầu thủ khác cũng nhận nhiều lời khen ngợi từ chiến lược gia người Pháp là Gareth Bale. Suốt 81 phút có mặt trên sân, ngôi sao người xứ Wales thường xuyên bị các CĐV Real huýt sáo, la ó vì màn trình diễn nghèo nàn thời gian qua.

Harry Kane tỏa sáng rực rỡ giúp Tottenahm đánh bại Dortmund
Dù bị đánh giá thấp nhất so với “Ngũ hổ tướng” tham dự Champions League mùa này nhưng thầy trò Pochettino vẫn chơi cực hay để giành thắng lợi 3-1 quan trọng trước Dortmund.  Người gây chú ý nhất vẫn là tiền đạo Harry Kane khi anh lập cú đúp, sao Hàn Quốc Son Heung Min cũng góp công lớn với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4.
Ở một diễn biến khác, Liverpool đã mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Pizjuán của Sevilla. Tuy nhiên, đội bóng thành phố Cảng không đủ may mắn để giành trọn 3 điểm giống như các CLB khác ở Anh. Quả phạt đền hỏng ăn của Firmino khiến Liverpool gặp bất lợi trong việc bảo toàn tỷ số 2-1 và Joaquín Correa đã kịp hóa người hùng để mang về trận hòa quý giá cho đội bóng Tây Ban Nha.

Ronaldo chính là sự khác biệt của Real so với những trận đấu ở La Liga vừa qua
Vai trò hộ công thuộc về Isco. Không phải lần đầu tiên đá vị trí này đến đêm qua, tiền vệ người TBN mới thực sự phát huy tố chất "nhạc trưởng".  Tỉ lệ đi bóng qua người đạt 100%, tung ra 63 đường chuyền chính xác (đạt tỉ lệ 91%), thậm chí ống kính truyền hình còn quay lại những khoảnh khắc thể hiện kĩ thuật cá nhân đẹp mắt của Isco nhiều hơn cả Ronaldo hay Bale.
Ở trận đấu này, nhiệm vụ tấn công của Real được “khoán gọn” cho cánh trái. Trong đó, Bale đá cặp tiền đạo với Ronaldo nhưng thường xuyên lùi sâu về phối hợp với Marcelo và Isco tạo nên những đợt tấn công biên rất đáng xem. Không chỉ vậy, tiền vệ người xứ Wales còn tích cực di chuyển khắp sân, tranh chấp và mớm bóng cho Ronaldo.