Tờ Telegraaf vô cùng hả hê với chiến thắng của đội nhà Hà Lan


Truyền thông Hà Lan tỏ ra hả hê với chiến thắng của đội nhà
Tờ Telegraaf giật hàng tít: “Bồ Đào Nha - Ronaldo gửi thất bại 0-3 về quê nhà: Chiến thắng ngạc nhiên và xuất sắc của Hà Lan”. Đây chính là chiến quả đầu tiên của ĐT Hà Lan dưới thời tân HLV Ronald Koeman. Màn trình diễn của Memphis Depay - cầu thủ cũ của MU, là rất đáng khen ngợi, lấn át siêu sao đàn anh Ronaldo.
>>> Đón xem  bng xếp hng bóng đá Anh mới nhất
Ronaldo "ăn vạ"
Trên diễn đàn Reddit, nơi có hẳn mục tranh luận riêng cho những chủ đề như tình huống ăn vạ này, một số người dùng đã bình luận bằng giọng điệu khá trào phúng. Một fan Man City viết: “Đã có va chạm… với mặt đất”, và được hồi đáp bằng một câu “Tư tưởng nhỏ nhen từ mặt đất, may mắn không bị thẻ vì ngăn pha di chuyển của Ronaldo” (châm biếm câu “tư tưởng nhỏ nhen” mà Ronaldo nói đầy cay cú khi Bồ Đào Nha bị Iceland cầm hòa ở Euro 2016).
Các độc giả khác thì bình luận: “Đá vào mặt đất đồng nghĩa với penalty, theo quan niệm của Ronaldo”, “Anh ta còn khiến trận đấu tạm dừng vì giả vờ chấn thương từ pha bóng này”, hay thậm chí một fan Real Madrid cũng chêm vào “Anh ấy chỉ muốn bảo đảm mặt cỏ không thoát khỏi tội gây tai nạn giao thông”.

Bồ Đào Nha thua không bàn gỡ
Bồ Đào Nha nhập cuộc ấn tượng. Họ cầm nhiều bóng và hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, ngay ở pha dàn xếp tấn công đầu tiên, Hà Lan đã làm nên chuyện. Depay là người phát động và trực tiếp hạ gục thủ môn Lopes từ cú đá cận thành ghi  ti le bong da cho ĐT Hà Lan..

Cuộc so tài đáng xem
Cuộc so tài với chủ nhà Jordan của thầy trò HLV Park Hang Seo mang ý nghĩa tinh thần, hay nó như bắt đầu một hành trình chuẩn bị dài hơi cho các giải đấu quan trọng trong năm 2018 của bóng đá Việt Nam là ASIAD vào tháng 8/2018 ở Indonesia và AFF Cup 2018 vào cuối năm nay. Trận đấu này còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với HLV Park Hang Seo.
Nên nhớ, cả châu Á biết đến HLV Park Hang Seo cùng với kỳ tích của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018, nhưng ông thầy người Hàn Quốc chỉ mới cầm quân ĐT Việt Nam đúng 1 trận. Dấu ấn thầy Park để lại ở ĐTQG chưa nhiều, thậm chí lối chơi của ĐT Việt Nam còn bị chỉ trích khá nhiều ở trận hòa 0-0 với Afghanistan. Mặt khác, tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 phần lớn có công của những HLV tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung.