Pha lập công quý giá của Walcott cho Everton

Bayern không sợ trọng tài thiên vị
Năm nay, khi hai đội tái đấu nhau, nhiều người hâm mộ Bayern đang sợ trọng tài sẽ lại thiên vị Real như cách trọng tài chính Viktor Kassai đã mắc sai lầm nghiêm trọng như công nhận 2 bàn thắng việt vị mang tính bước ngoặt của Cristiano Ronaldo năm ngoái.
Cách đây 2 tuần, trọng tài Michael Oliver cũng đã thổi quả phạt đền oan nghiệt đúng những giây cuối cùng của thời gian đá bù giờ và đuổi Gianluigi Buffon để chính CR7 ghi bàn giúp Real loại Juventus đầy tranh cãi.

Rooney lu mờ
Hiệp 1 diễn ra với thế trận đôi công nhưng tiếc rằng đã không có bàn thắng nào được ghi. Đầu hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu ở Liverpool mới đến. Phút 51, sau quả tạt từ cánh phải của Bolasie, Walcott khống chế lỗi nhưng may mắn vẫn đến khi bóng đập chân Yedlin bật ra đúng đà để cựu sao Arsenal sút tung nóc lưới Newcastle.

Ronaldo hóa "dũng sĩ diệt Hùm”
Trong số này, đỉnh điểm của nỗi thống khổ Ronaldo gây ra cho ông lớn Bundesliga chính là ở vòng tứ kết mùa trước. Tại đây, Ronaldo đã có được cú hat-trick, với các bàn bằng đầu, chân trái và chân phải để giúp Real đánh bại Bayern với tỷ số 4-2 trên sân nhà. Và sau hai lượt trận, anh ghi tới 5 bàn thắng giúp Real đại thắng Bayern với tổng tỷ số 6-3.
Ở mùa giải năm nay, Ronaldo đang là “Vua phá lưới” giải đấu với kqbd 15 bàn thắng và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử làm được điều này trong 3 mùa liên tiếp. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên lập công trong 11 trận liên tiếp. Nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới Bayern, CR7 sẽ tiếp tục phá sâu kỷ lục này.

Bóng đá đẹp và bài học từ thảm họa Barca
Liverpool đã cho thấy hiệu quả và được thừa nhận là sẽ thành công với lối chơi tấn công cuốn hút bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Nhưng đôi khi một thay đổi về triết lý bóng đá mà Liverpool của Jurgen Kloop đang theo đuổi cũng là một giải pháp nên tính tới, nhất là khi họ chuẩn bị đối đầu AS Roma ở bán kết cúp C1.
Đội bóng đến từ Ý hoàn toàn đối lập với “Lũ đoàn đỏ” khi họ đi theo chủ nghĩa bóng đá thực dụng dựa trên sự chắc chắn và khoa học. Với một đối thủ như thế thì không phải lúc nào sự hoa mỹ và mãn nhãn trong lối chơi đều mang lại chất lượng tối đa cho đội chủ sân Anfield. Khi đó, những thắng lợi theo kiểu “nhàm chán” có lẽ lại tốt hơn với đội quân áo đỏ.
>>> Xem trc tiếp bóng đá các trn đu hp dn World Cup 2018