Mu thua Chelsea về chiến thuật lẫn nhân lực


Sự do dự của Mourinho
Tuyến giữa thường tỏ ra yếu thế trong khả năng tranh chấp tay đôi lẫn phát động. Herrera, Matic vừa vất vả kèm cặp Eden Hazard quá xuất thần, vừa lo đối phó với "tòa tháp" Bakayoko nên thể quán xuyến nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Sự cố gắng của Smalling, Bailly là không đủ để che chắn hết khoảng trống trước khung thành De Gea.
Đáng thất vọng nhất là Henrikh Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia "vô hình" trong suốt thời gian có mặt trên sân, chỉ thực hiện 1 pha rê bóng thành công và 29 lần chạm bóng, bằng... thủ thành Courtois. Với "ngòi nổ" như vậy, Lukaku rơi vào tình cảnh "đói bóng" (cả trận chỉ dứt điểm 1 lần), hay Rashford thường xuyên phải lùi về không quá ngạc nhiên. Sự thất bại khiến Cho Mu bị tụt trên bang xep hang bong da anh.

Emenalo mất chức, fan Chelsea ăn mừng
Mặc dù đã làm việc cho Chelsea trong 10 năm, nhưng cựu giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo không được các fan Chelsea ưa thích. Emenalo được cho là một kẻ chỉ biết nghe lời ông chủ Roman Abramovich và gây nhiều khó dễ cho các đời HLV trưởng của đội bóng, cũng như gây ra những vụ chuyển nhượng khó hiểu như bán Kevin De Bruyne và trong năm nay là cho Nemanja Matic gia nhập MU.
Do đó mà sau khi Emenalo bị sa thải, các fan Chelsea đã đồng loạt ăn mừng trên mạng xã hội. Một fan Chelsea thậm chí viết trên Twitter rằng “Chelsea thắng MU và Emenalo bị mất việc ngay ngày hôm sau. Tôi thích cuộc chơi này” (“I Love this Game” – châm biếm câu nói nổi tiếng trong mỗi video Instagram của Patrice Evra).

Những cầu thủ khác của “Quỷ đỏ” cũng dễ dàng đánh mất đi sự hưng phấn đã thể hiện hồi đầu mùa
Mặc dù là những cầu thủ có ty le ca cuoc khá tốt nhưng Mkhitaryan luôn mất tích trong những trận đấu lớn. Điều này còn dẫn đến hệ lụy khôn lường khi Lukaku không có bóng và cũng tịt ngòi 7 trận liên tiếp. Đôi cánh là nơi tập trung hơn nửa sức mạnh MU thời gian qua lại phải phụ thuộc vào hai lão tướng Young và Valencia trong khi hàng thủ không trận nào cho thấy cảm giác an toàn.
Giai đoạn khởi đầu mùa giải, MU hừng hực khí thế chinh phạt Premier League với liên tiếp những chiến thắng tưng bừng. Thế nhưng ngay khi các trụ cột gặp vấn đề, HLV Mourinho lập tức “bí” ý tưởng tấn công. 4 vòng đấu tại Premier League trên sân khách vừa qua, MU chỉ ghi được 2 bàn thắng và kiếm về 4 điểm. Rõ ràng đây không phải màn trình diễn của một ứng viên vô địch.

Những số liệu ấy về Ronaldo thật khiến người hâm mộ không khỏi sốc
CR7 giờ đây ra sân luôn với tâm lý căng thẳng, thậm chí chẳng buồn ăn mừng bàn thắng của đồng đội. Ronaldo mới giành giải "The Best" (tốt nhất) nhưng anh đang xứng với danh hiệu "The Worst" (tệ nhất).
Phong độ theo kiểu đổ đèo của Ronaldo kéo Real đi xuống theo. Họ đã bị Barca bỏ cách tới 8 điểm chỉ sau 11 vòng La Liga. "Kền kền trắng" cũng mới bị Tottenham đè bẹp ở Champions League. Vấn đề cải tổ đội hình của Real từ đây được nhắc đến rất nhiều.