Neymar chứng kiến Real thảm bại


Man City thời kỳ đỉnh cao
Từ đầu màu giải đến lich thi dau hom nayLiverpool 5-0, tại Etihad. Chelsea 1-0, ở Stamford Bridge. Trở về Etihad, Arsenal 3-1. Thắng MU 2-1, ngay ở thánh địa Old Trafford. Và cách đây 1 tuần là Tottenham, với tỷ số 4-1. Mọi đối thủ trong tốp 6 đều bị quỳ gối trước sức mạnh của Man City. Kẻ nào đôi công bị “nghiền nát”, kẻ phòng thủ nhiều lớp đầy thực dụng cũng bất lực.
Vài ngày trước, Man City tái đấu Bournemouth, đối thủ mà hồi đầu mùa gây nhiều khó khăn cho đội quân của Pep vốn còn chưa “nóng máy”. Kết quả, “The Citizens” đại thắng 4-0. Trong giai đoạn lịch thi đấu khắc nghiệt, các ông lớn khổ sở “leo núi”, mất điểm liên miên thì Man City vẫn ung dung chơi trò “đếm xác”, và con số giờ lên tới 18 “nạn nhân” (chỉ Everton cầm hòa 1-1).

Lo Neymar "chạy mất dép"
Trên hết, mùa giải 2017/18 "thảm họa" có thể ngăn cản những kế hoạch đầy tham vọng của Real trên thị trường chuyển nhượng trong tương lai, điển hình như "bom tấn" Neymar. 
Những ngày qua, dư luận liên tục đồn đoán về việc "đội bóng Hoàng gia" sẵn sàng chi 220 triệu euro để thuyết phục PSG nhả ngôi sao người Brazil. Những vụ lùm xùm nội bộ giữa Neymar với đồng đội lẫn HLV Unai Emưery được cho là càng đẩy "tiểu Pele" tới gần với sân Bernabeu hơn. Tuy nhiên những thất bại của Real trên sân cỏ đang có nguy cơ làm đảo lộn mọi thứ.

Nhà vô địch vĩ đại
Hàng thủ đầy bất ổn cũng khiến "Quỷ đỏ" trải qua những màn rượt đuổi tỉ số đầy cảm xúc nhưng không kém phần "thót tim" trước Southampton, Fulham (4-3)  hay West Brom (5-5, vòng cuối). Tuy nhiên để có được ket qua bong da hom nay Mu đã nỗ lực khá nhiều.
Tuy nhiên hàng công bùng nổ (ghi 86 bàn) đã giúp MU che lấp điểm yếu nơi hậu phương. Quan trọng hơn cả, những chiến thắng bước ngoặt trước những đối thủ cạnh tranh như Liverpool (2-1 ở cả hai lượt trận), Chelsea (3-2, vòng 9), Arsenal (2-1, vòng 10) Man City (3-2, vòng 16) giúp họ tạo ra khoảng cách không thể san lấp với tốp sau: 15 điểm.
Mùa giải kết thúc với chức vô địch Premier League thứ 13 đầy thuyết phục của MU: 89 điểm, 28 chiến thắng (thua 5 trận), hơn đội nhì bảng Man City 11 điểm!

Harry Kane lên đồng
HLV Mauricio Pochettino hy vọng phong độ cao của Kane sẽ giúp Tottenham khỏa lấp những lỗ hổng ở hàng thủ. Trung vệ Alderweireld và tiền vệ phòng ngự Wanyama không thể ra sân, trong khi “Iniesta của nước Anh” Harry Winks bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ngoài Kane thì bộ ba tấn công Eriksen, Son Heung-min và Dele Alli sẵn sàng xung trận, trở thành những vệ tinh hoạt động hết công suất xung quanh.
Với Tottenham, trận đấu này mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua top 4. Trong khi đó, Southampton hành quân đến Wembley với mục tiêu thoát khỏi nhóm bám đuổi trụ hạng. Dù đang xếp thứ 13 nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp 18 là Bournemouth cũng chỉ là 3 điểm. Thế nên, nếu thua trong chuyến làm khách này, các học trò của HLV Pellegrino sẽ đối mặt với rất nhiều áp lực. Khó khăn chồng chất, Southampton còn mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt. Charlie Austin không thể ra sân, điều tương tự với Ryand Bertrand và Cedric Soares.